Nhân sự

Trở thành quản lý nhà hàng giỏi không khó!

Trở thành quản lý nhà hàng giỏi không khó!

Để trở thành một quản lý tài giỏi ngoài kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực nhà hàng, bạn còn cần nhiều kỹ năng mềm khác mà chỉ có trải qua quá trình làm quản lý nhà hàng mới đúc kết đc. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra 5 bước để trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc từ chính những quản lý nổi tiếng trong lĩnh vực này.

Thực hành nhiều hơn lý thuyết

Trước tiên, bạn hãy nghĩ về tiêu chuẩn và những giá trị đã đặt ra với nhân viên cấp dưới và xét xem bản thân mình có thể thực hiện được điều đó không, thay vì dùng lý thuyết suông với nhân viên của mình. Hãy ngừng chỉ bảo họ phải làm những gì, trong khi chính bạn cũng không làm được điều đó. Bạn nên nhớ, không ai thích bị chỉ bảo phải làm thế này hay làm thế kia, nhưng họ sẽ thực sự có cảm hứng khi nhìn thấy những hành động thực tế từ người quản lý và có xu hướng làm theo.

Lãnh đạo nhân viên bằng sủ cảm phục chứ không phải bằng quyền lực

Các quản lý nhà hàng giỏi hiểu rằng họ khó có thể phối hợp ăn ý với đội nhóm khi chỉ biết ra lệnh. Suy nghĩ của quản lý nhà hàng giỏi luôn xoay quanh việc tạo được sức ảnh hưởng sâu rộng và khiến nhân viên cảm phục tài năng lãnh đạo của mình chứ không phải dùng quyền lực, chức tước khiến nhân viên sợ chứ không hề nể phục.

  Teamwork trong kinh doanh nhà hàng

Quản lý nhà hàng đừng cố gia tăng quyền lực của mình mà hãy đẩy mạnh sự tự chủ của nhân viên lên trước. Hãy khuyến khích cấp dưới đưa ra những ý tưởng mới, coi trọng đóng góp của họ và ghi nhận những thành tích mà nhân viên đạt được. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ nhận lại món quà xứng đáng chính là sự trung thành, gắn kết và tinh thần làm việc hăng say của nhân viên.

Thấu hiểu nhân viên

Những cuộc họp hay thảo luận giữa cấp quản lý với đội ngũ nhân viên sẽ rất có ích cho việc điều hành và phát triển nhà hàng. Đây không chỉ là lúc tổng kết công việc đã làm được trong một khoảng thời gian nhất định mà còn là nơi để đưa ra những vấn đề, khúc mắc của nhân viên trong công việc. Đồng thời, đây cũng được xem như một kênh chia sẻ những suy nghĩ của nhân viên. Quản lý nhà hàng không chỉ bao quát những việc trong nhà hàng mà cũng cần dành sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên. Từ đó tạo ra môi trường làm việc tích cực hơn, tạo động lực tốt hơn cho đội ngũ của bạn.

Công tư phân minh

Bất kì ai cũng có thành kiến cá nhân với sự vật hiện tượng nào đó. Tuy nhiên, một quản lý tài năng hiểu rằng, việc đặt nặng thành kiến của mình lên nhân viên hay những vấn đề xảy ra tại nhà hàng không phải là một cách làm khôn ngoan. Hãy làm chủ suy nghĩ và khả năng phán đoán của mình mà gạt bỏ thành kiến không đáng có. Có như vậy, bạn mới có thể làm việc một cách công bằng và nhận được sự tôn trọng của mọi người

  Luân chuyển nhân viên - Nên hay không nên?
You cannot copy content of this page