Nhà hàng

Hài lòng mọi thực khác với 5 bước cơ bản

Hài lòng mọi thực khác với 5 bước cơ bản

Ngày nay kinh doanh nhà hàng giống như mảnh đất hẹp nhưng lại có quá nhiều người “xâu xé”, đẩy tình trạng cạnh tranh lên cao. Thế nên các nhà hàng không chỉ cạnh tranh về món ăn, giá thành sản phẩm mà phong cách phục vụ còn đóng vai trò lớn quyết định lượng khách hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các cách làm hài lòng thực khách từ A – Z.

1. Chào đón khách hàng

Đây là giây phút đầu tiên quyết định thái độ của khách hàng dành cho nhà hàng bạn. Nếu nhân viên chào đón khách trong trang phục sạch sẽ, gọn gàng cùng nụ cười nồng nhiệt sẽ tạo cảm giác thân thiện và được đón tiếp tận tình nơi khách hàng. Và họ sẽ đánh giá thái độ phục vụ tại nhà hàng của bạn tốt hơn.

Vậy nên, quản lý nhà hàng trong quá trình tuyển dụng và đào tạo cần chú ý chỉ bảo nhân viên quy cách phục vụ khách hàng chu đáo ngay khi họ bước chân vào nhà hàng.

2. Quá trình gọi món

Thay vì chỉ ghi chính xác tên món ăn khách gọi và chuyển thông tin qua cho bếp trưởng, nhân viên phục vụ hãy giúp đỡ khách hàng chọn món vừa khẩu vị khi họ thấy lúng túng trước quyển thực đơn quá nhiều sự lựa chọn.

  Tất tần tật những cách tăng hiệu quả truyền thông trong kinh doanh nhà hàng

Đây là cơ hội tốt cho nhân viên của bạn ghi điểm trước khách hàng.Với những khách hàng thân thiết, nhân viên nhà hàng hãy cho họ thấy họ luôn được đón tiếp nhiệt tình, và gợi ý những món ăn mới hay món đặc biệt của ngày hôm đấy cho khách hàng.

3. Quá trình dùng bữa

Mỗi thực khách đến nhà hàng đều có thói quen và nhu cầu được phục vụ khác nhau. Ngay cả trong quá trình dùng bữa, quản lý nhà hàng cũng hãy training các kỹ năng phục vụ cần thiết cho nhân viên. Hãy sắp xếp nhân viên ở những vị trí gần và dễ thấy để khách hàng dễ dàng gọi khi cần hỗ trợ.

4. Quá trình thanh toán

Công việc tưởng đơn giản nhưng lại được khách hàng chú ý khá nhiều. Thay vì để khách hàng đợi hóa đơn thanh toán quá lâu, bạn hãy phân công những công việc cụ thể cho từng nhân viên như khi một người in hóa đơn, hãy bố trí một người đến hỏi xem khách hàng có cần thêm gì nữa không và hỏi ý kiến đánh giá của khách hàng luôn. Hãy tạo ra một teamwork trong kinh doanh nhà hàng hiệu quả. Như vậy, sẽ tránh kéo dài khoảng “thời gian chết” không mong muốn.

5. Chắm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là chìa khóa giúp bạn giữ chân những khách hàng đã đến với nhà hàng. Đơn giản như việc gửi thư điện tử để cảm ơn thực khách đã đến nhà hàng, thông báo những chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết. Hay tri ân khách hàng bằng những hiện vật ty nhỏ bé nhưng sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được nhớ tới, quan tâm và gần gũi hơn.

  Truyền thông nội bộ trong kinh doanh nhà hàng
You cannot copy content of this page