Nhà hàng

Chiến lược tăng lợi nhuận kinh doanh nhà hàng bạn nên biết

Chiến lược kinh doanh nhà hàng: Cắt giảm chi phí hay thúc đẩy doanh thu?

Các chủ kinh doanh nhà hàng luôn mong muốn nguồn lợi nhuận cao. Hãy xét đến phép tính này, yếu tố lợi nhuận phụ thuộc vào hai biến doanh thu và chi phí. Sẽ là tuyệt vời nếu bạn thực hiện được đồng thời hai điều này, vậy nhưng… khó. Vậy, để tăng lợi nhuận kinh doanh nhà hàng, bạn nên cắt giảm chi phí hay thúc đẩy doanh thu đây? Đừng vội vàng, đưa ra câu trả lời, hãy lắng nghe những phân tích của chúng tôi nhé!

Cắt giảm – chiếc lượt giảm bớt chi phí để gia tăng lợi nhuận?

Bất kì quản lý nhà hàng nào đều mong móng giảm chi phí đầu vào, tuy nhiên, hãy nhìn lại không có gì được nhận không. Có những khoản chi bạn nên xem đó là sự đầu tư dù có là dài hay ngắn hạn. Việc kiên quyết cắt bỏ chi phí sẽ làm giảm chất lượng phục vụ. Ví dụ như chuyện tiết kiệm vài bóng điện và bạn bị khách hàng phàn nàn vì phục vụ tồi. Vậy là có hay không?

Chi phí cố định thưởng chiếm tỷ lệ lớn khi kinh doanh nhà hàng, trong đó đáng kể nhất là chi phí thuê mặt bằng và nhân sự. Để có thể thu hút khách hàng địa điểm của nhà hàng cần gần trung tâm và rộng rãi, do vậy chi phí thuê không hề rẻ chút nào. Bất kì quản lý nhà hàng nào đều biết một đội ngũ chuyên nghiệp sẽ làm tăng chất lượng phục vụ khách hàng, do đó khoản lương chi cho nhân sự cũng rất cao. Đó là chưa kể khi đông khách, nhà hàng phải thuê thêm nhân viên thời vụ.

  Tất tần tật những cách tăng hiệu quả truyền thông trong kinh doanh nhà hàng

Đây là hai khoản chi phí hữu hình, dễ thấy và chiếm tỷ lệ lớn, do vậy khi gặp khó khăn, hai hạng mục này luôn đứng đầu danh sách cắt giảm. Vậy nhưng khi bạn chậm lương, giảm chi phí hay không tăng lương cho nhân viên làm tốt, họ sẽ mất đi động lực. Yếu tố kinh tế luôn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người đúng không nào? Sự thiếu nhiệt tình sẽ khiến cho việc kinh doanh ngày một khó khăn khi khách hàng bỏ đi vì chất lượng phục vụ kém. Nếu vấn đề lan rộng, bạn còn có thể đối mặt với vấn đề tuyển dụng khó khăn.

Cái đẹp luôn gây được thiện cảm cho thực khách, điều này không chỉ đến từ cách trang trí món ăn. Vâng, chúng còn bao gồm cả thiết kế menu nhà hàng, trang phục nhân viên, chất lượng thiết bị,… Và đó là lý do bạn không nên bỏ bê việc đầu tư cho các yếu tố vật chất.

Khi những yếu tố này đi xuống, bạn khó lòng có thể đầu tư tiếp cho những chương trình khuyến mãi. Khách hàng nhận thấy mình không được quan tâm và rời đi ngày một nhiều hơn. Quản lý nhà hàng, bạn đã tự đánh mất đi lợi thế cạnh tranh của mình.

Thúc đẩy doanh thu liệu có mang đến kết quả như mong muốn?

Phương pháp thứ hai là tăng doanh thu. Bạn cần phải gia tăng các hạng mục đầu tư nhằm lôi kéo khách hàng như giảm giá, tặng quà,… Vậy nhưng xin hỏi, khi bạn có khăn, đâu là nguồn vốn để bạn tái đầu tư. Ngay cả những người có kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng lâu năm cũng mắc phải lỗi này. Họ lại tiếp tục cắt giảm chi phí, chất lượng đi xuống, mất khách và doanh thu lại giảm. Đây là vòng luẩn quẩn không lối thoát.

  Truyền thông nội bộ trong kinh doanh nhà hàng

Giả như trường hợp bạn lôi kéo được khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi, nhân viên uể oải, đồ dùng sập sệ, khách hàng sẽ nghĩ gì. Vậy, doanh thu liệu có tăng?

Vậy đó, việc cắt giảm chi phí là biện pháp nguy hiểm nhất. Là quản lý nhà hàng, bạn nên nhớ những chi phí cốt lõi tuyệt đối không được cắt giảm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng phục vụ khách hàng. Trong trường hợp mong muốn đẩy mạnh lợi nhuận, hãy tìm cách tăng doanh thu trước khi cắt giảm. Và những biện pháp tăng doanh thu này chủ yếu đến từ việc quản lý chất lượng đồ ăn, thực thi các chiến lược marketing nhà hàng.

Hãy cân nhắc trước khi hành động!

You cannot copy content of this page